Chiến dịch SEO ngược đời giúp Snickers thắng đậm

Chiến dịch SEO mới đây nhất của Snickers nhắm mục tiêu đến những người đánh sai lỗi chính tả trên thanh tìm kiếm Google.

Cách làm này đã được các chuyên gia SEO chia sẻ từ rất lâu, tuy nhiên, để một Doanh nghiệp triển khai và triển khai “đến nơi đến chốn” chiến dịch mạo hiểm này thì Snickers có vẻ là đơn vị tiên phong.

Ấy thế mà kết quả của sự liều lĩnh lại vô cùng khả quan sau khi Snicker quyết định triển khai chiến dịch SEO nhắm mục tiêu đến những người đánh sai lỗi chính tả trên thanh tìm kiếm của Google.

Snickers thắng đậm nhờ chiến dịch SEO ngược đời

Ý tưởng được hình thành khi Snickers nhận ra rằng có rất nhiều nhân viên văn phòng hầu như không thể tiếp cận với mạng xã hội hay những phương tiện dễ dàng viral khác mà hãng này và nhiều doanh nghiệp khác thường xuyên sử dụng để làm thương hiệu. Hầu hết các văn phòng làm việc có xu hướng chặn các loại trang liên quan đến tên của các sản phẩm, dịch vụ được quảng bá. Chiến lược này đã được thực hiện, nhằm vào những người sử dụng Google.

Snickers đã tiến hành triển khai khoảng 25.000 các cụm từ tìm kiếm sai chính tả thông dụng và được tìm kiếm nhiều nhất. Kết quả tìm kiếm với những từ khóa sai chính tả sẽ dẫn về website youcantspellwhenyourehungry.com (bạn không thể đánh vần khi bạn đói.com).

Tìm kiếm với từ khóa sai chính tả

Nội dung của website hết sức đơn giản. Hình ảnh chủ đạo của giao diện là một thanh kẹo Snickers với cái nhãn mác có các chữ Snickers bị đánh sai như Sikckers, Snickres, … liên tiếp thay đổi nhau bằng dạng flash. Đi kèm đó là một thông điệp từ thương hiệu: OH DEER, ITS HARD TO SPEL WHEN YOUR HUNGRY (Bạn thân mến, quả thật rất là khó khăn để viết đúng chính tả khi bạn đang đói!) và IF YOU KEAP MAKING TYPING MISTAKES GRAB YOURSELF A SNICKERS FAST (Nếu bạn còn tiếp tục mắc lỗi đánh máy, chộp nhanh một thanh Snickers nào!).

Ở đây, chữ DEER (Dear), SPEL (spell) và KEAP (keep) bị Snickers cố tình viết sai chính tả. Website này cũng mời gọi khách truy cập vào Facebook Fanpage của Snickers.

Snickers và công ty làm PR cho hãng (AMV BBDO, Anh) tuyên bố với chiến thuật tìm kiếm thông minh này, hãng đã tiếp cận được hơn 500.000 người thuộc đối tượng đã “khoanh vùng” . Tất nhiên, ngoài việc tiếp cận được những người đánh sai chính tả thì Snicker còn tiếp cận được cả những người vốn đã không biết cách đánh vần chính xác các từ.

Câu slogan và cũng là thông điệp của chiến dịch quảng cáo: “You are not you when your hungry” (Bạn không còn là chính mình khi đang đói) tạo ra một ngữ cảnh rộng lớn.

Xét một cách toàn diện, chiến dịch SEO ngược đời của Snickers đã hết sức thành công, trở thành một minh chứng điển hình cho những doanh nghiệp muốn đột phá và sẵn sàng thử nghiệm dù rằng đó là những ý tưởng tưởng chừng như ngớ ngẩn và mạo hiểm, đặc biệt là với việc Internet Marketing.

Cùng xem video clip về chiến dịch tại đây: